msuckhoe.vn

Thực phẩm chứa nhiều chất sắt

  •  Lượt xem: 754 - Ngày đăng: 22/01/2015 10:47:00


  Chất sắt là một thành phần dinh dưỡng rất quan trọng của cơ thể, nếu cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến bệnh thiếu máu. Bệnh thiếu máu khiến có thể luôn mệt mỏi không tập trung, đau đầu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống ngoài ra còn dễ mắc các bệnh khác.

  Bổ sung sắt qua thực phẩm hàng ngày là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm chứa nhiều chất sắt mà bạn có thể tham khảo:

 

  1. Các loại hạt

  Các loại hạt như hạnh nhân, lạc (đậu phộng), hạt điều, đậu nành, đậu đen… mà chúng ta thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bữa ăn của bạn phong phú hơn, cảm giác ngon miệng hơn. Với 100 g hạt cung cấp khoảng 3,7 mg chất sắt cho cơ thể. 

 

thực phẩm chứa nhiều sắt

Các loại hạt chứa rất nhiều chất sắt

 

  2. Hải sản

  Thủy hải sản như sò, hàu, trai, sò, điệp, ốc… là những thực phẩm chứa rất nhiều chất sắt và dễ hấp thu cho cơ thể. Nên thường xuyên ăn nhóm thực phẩm này.

 

thực phẩm chứa nhiều sắt

Chất dinh dưỡng trong hải sản rất dễ hấp thu

 

  3. Đậu phụ

  Món ăn quen thuộc, đậu phụ cũng rất giàu chất sắt. Chỉ cần một nửa cốc đậu phụ, bạn cũng có thể cung cấp khoảng 1,82 mg chất sắt cho cơ thể.

 

thực phẩm chứa nhiều sắt

 Đậu phụ cũng chứa rất nhiều chất sắt

 

  4. Gan

  Gan sạch không độc tố rất tốt cho cơ thể, có thể được chế biến bằng cách chiên, xào, luộc, nướng, đó là một nguồn rất giàu chất sắt cho bạn. Bạn nên tiêu thụ các loại gan tốt nhất như gan bò, gan ngỗng, gan gà và gan lợn.

 

thực phẩm chứa nhiều sắt

Gan là nguồn sắt dồi dào

 

  5. Cải bó xôi (rau bina)

Loại rau xanh lành mạnh này chắc chắn sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự thiếu sắt của cơ thể. Bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 2,7 mg sắt bằng cách chỉ ăn 100 g rau bina.

 

  6. Trứng

  Trứng là một thực phẩm vàng chứa nhiều sắt đặc biệt trong lòng đỏ chứng. Bổ sung trứng vào bữa ăn đặc biệt là lòng đỏ để tăng cường chất sắt

 

  7. Ngũ cốc

  Ngũ cốc là nguồn chất sắt vô cùng lành mạnh. Bạn có thể tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nóng hoặc lạnh. Ngũ cốc lạnh mang lại cho bạn 1,8 mg đến 21,1 mg sắt. Tuy nhiên, khi ngũ cốc nóng, hàm lượng sắt giảm, dao động từ 4,9 mg đến 8,1 mg.

 

thực phẩm chứa nhiều sắt

 Ngũ cốc tăng cường cũng có rất nhiều sắt

 

  8. Hạt bí ngô

  Hạt bí ngô có đầy đủ yếu tố dinh dưỡng, ngoài hàm lượng sắt và chúng còn chứa canxi, kẽm và magiê là khoáng chất quan trọng nhất với cơ thể. Bạn chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ hạt bí ngô hằng ngày, chúng sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh cả bên trong và làm đẹp bên ngoài.

 

thực phẩm chứa nhiều sắt

Mỗi ngày có thể bổ sung một chút hạt bí ngô để bổ sung sắt

 

  9. Chocolate đen và bột ca cao

  Chocolate đen không chỉ làm vị giác của bạn hài lòng, chúng còn đáp ứng nhu cầu về sắt cho cơ thể. Bột ca cao cũng vậy, bạn nên sử dụng nó như là món tráng miệng ngon và bổ. Chúng được biết với công dụng giảm cholesterol và huyết áp.

 

thực phẩm chứa nhiều sắt

Chocolate ngon miệng và giàu chất sắt

 

  Thông tin trên được tổng hợp và sưu tầm, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Ăn uống đa dạng thực phẩm, chế độ nghỉ ngơi hợp lý và tập luyện để có sức khỏe tốt nhất, hấp thu chất dinh dưỡng một cách tối đa.

 

Bình luận ()