msuckhoe.vn

Cách ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

  •  Lượt xem: 182 - Ngày đăng: 12/09/2016 16:06:35


Có thể nói rằng số người bị bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chính một phần cũng là do thói quen ăn uống không điều độ, sử dụng những thực phẩm nhiều chất béo, thức ăn nhanh. Bệnh tiểu đường là căn bệnh mãn tính và hết sức nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Hãy tìm hiểu chế độ ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường để tự bảo vệ sức khỏe của mình ngay từ bây giờ.

Cách ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường

Ăn uống hợp lý là cách đơn giản nhất giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

1. Không nên bỏ bữa sáng để phòng ngừa bệnh tiểu đường

Cách ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường 

Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người

Rất nhiều người nghĩ rằng bỏ qua bữa ăn sáng sẽ giúp bản thân họ phòng ngừa bệnh tiểu đường và béo phì. Tuy nhiên thực tế là, những người đã ăn bữa sáng nhẹ ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường hơn những người bỏ qua bữa ăn sáng.
Bởi vậy, nếu muốn ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tiểu đường, bạn chỉ cần tránh những thực phẩm giàu carbohydrates và quá nhiều dầu trong bữa sáng của bạn.

2. Giảm khẩu phần ăn giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường

Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bạn hãy giảm chế độ ăn nhiều thịt, đặc biệt là ăn những loại thịt đỏ. Nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, uống nước ngọt, đồ chiên rán. Bạn cũng không nên ăn vặt nhất là vào buổi đêm.3. Ăn nhiều salad, rau xanh, hoa quả tránh xa bệnh tiểu đường
Để bảo vệ sức khỏe của mình và tránh mắc phải bệnh tiểu đường, bạn có thể làm các loại salad khác nhau và thưởng thức nó trước khi ăn các món ăn chính trong bữa ăn của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung trái cây tươi thuộc họ cam quýt, táo, đào, dưa hấu… trong chế độ ăn uống của mình. Ăn hoa quả, rau xanh trước bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát lượng dầu mỡ, đường trong máu.

5. Uống nhiều nước mỗi ngày

Cách ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một cuộc điều tra đã chỉ ra rằng những người uống nước nhiều hơn mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh đường máu cao, so với những người uống lượng nước ít mỗi ngày.
Lượng nước trung bình mà bạn phải dung nạp vào cơ thể mỗi ngày là 8 ly nước. Không nên dùng các loại nước ngọt thay cho loại nước uống thông thường. Bởi chúng dễ gây béo phì và mất kiểm soát lượng đường trong máu.

6. Ăn các loại ngũ cốc

Ăn nhiều ngũ cốc đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt như: lúa mì, gạo nâu, yến mạch… không chỉ giúp bạn có một thân hình đẹp mà nó còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao và đột quỵ. Do đó, bạn có thể thay thế các loại thực phẩm bằng việc ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt để ngăn chặn tiểu đường và đảm bảo sức khỏe.

7. Uống cafe phòng ngừa bệnh tiểu đường

Cách ăn uống phòng ngừa bệnh tiểu đường

Tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường của cà phê

Bạn có thể không tin nhưng caffeine có trong cà phê lại thực sự giúp bạn tránh được bệnh tiểu đường rất tốt. Chúng ta nên uống đều đặn 1 ly cà phê mỗi sáng để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Bình luận ()