msuckhoe.vn

Cách phòng bệnh tiểu đuờng hiệu quả nhất

  •  Lượt xem: 222 - Ngày đăng: 13/08/2016 08:29:52


Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư… Đây là một trong những loại bệnh vô cùng nguy hiểm, mắc phải sẽ gây ra những biến chứng khó lường. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn biết cách phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân.

Giảm cân là cách tốt nhất để phòng bệnh tiểu đường

Giảm trọng lượng cơ thể là cách đơn giản nhất để đưa bạn ra khỏi vòng nguy hiểm của căn bệnh tiểu đường. Những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao nhất mắc căn bệnh này. Các bài tập thể chất để giảm cân sẽ giúp cơ thể chúng ta tăng khả năng sản xuất chất insulin – một chất xử lý lượng glucose trong cơ thể.

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thậm chí đối với những bệnh nhân tiểu đường type 2, họ vẫn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách tập thể dục, giảm cân. Điều quan trọng là bạn kiểm soát được lượng calo bổ sung vào cơ thể mỗi ngày và chăm chỉ tập luyện thể thao đều đặn. Đi bộ, leo cầu thang, hoạt động bơi lội… là những biện pháp để giảm cân, phòng ngừa bệnh tiểu đường bạn nên duy trì mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh để phòng bệnh tiểu đường

Tiêu thụ thực phẩm ít chất béo, đường và natri. Chọn thức uống không hoặc ít calorie. Thay thế chất carbon hydrate trắng (bánh mì trắng, gạo trắng) bằng ngũ cốc hoặc gạo lứt ở mỗi bữa ăn. Bạn nên ăn nhiều rau xanh mỗi ngày, hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, phomat, bánh mì bơ… Đây là cách hữu hiệu để bạn giữ lượng đường trong máu được ổn định.

Các bà nội trợ nên thay thế các thực phẩm khi nấu, ví dụ như sử dụng bơ không calorie, thay kem bằng sữa, chọn các sản phảm ít chất béo.

Thức ăn nhanh là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn nên hạn chế loại đồ ăn này bất cứ lúc nào có thể.

Tránh xa các thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường như thuốc lá, rượu bia, đồ uống có cồn, có ga. Ăn những thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường đều đặn mỗi bữa.

Tạo cho mình một giấc ngủ ngon mỗi ngày để phòng bệnh tiểu đường

Một giấc ngủ ngon và sâu giấc đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng bệnh tiểu đường bởi thiếu ngủ có thể dẫn đến mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 do nó làm ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý glucose dần dần gây nên bệnh tiểu đường. Dù bận rộn đến thế nào mỗi người nên cố gắng ngủ đủ giấc, từ 7-8 tiếng/ngày… Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để giúp bạn ngủ ngon.

Tránh căng thẳng để phòng chống bệnh tiểu đường

Stress, căng thẳng trong cuộc sống cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu do nó làm tăng nhịp tim và tỷ lệ hô hấp của cơ thể. Vì thế các bạn nên cố tạo cho mình một cuộc sống vui vẻ, tâm trạng thư thái. Mỗi ngày thực hiện các động tác yoga hoặc thiền định bắt đầu một ngày mới sẽ giúp bạn đầy lùi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bình luận ()