msuckhoe.vn

Những thói quen giúp sống khỏe sau giấc ngủ

  •  Lượt xem: 259 - Ngày đăng: 26/07/2016 22:28:26


Nằm thêm phút vài

Tỉnh dậy sau giấc ngủ vào buổi sáng, bạn vẫn còn buồn ngủ và đôi khi còn thấy mệt. Không cần phải dậy ngay làm gì, hãy dành ra vài phút nằm trên giường sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy thoải mái hơn một chút.

Uống nước

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn sẽ bị mất khá nhiều nước, vì vậy, sau khi ngủ dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa thể ‘tỉnh táo” ngay được. Nước giúp bổ sung lượng chất lỏng bị mất vào buổi đêm và giúp bạn cảm thấy sảng khoái. Mọi chức năng hoạt động trong cơ thể con người đều cần nước, vì vậy, uống nước buổi sáng là một thói quen tốt sẽ giúp các cơ quan này nhanh chóng đi vào quỹ đạo hoạt động của nó nhanh hơn. Hơn nữa, uống nước sau khi thức dậy còn giúp loại bỏ các độc tố bám ở đường ruột và thải ra ngoài. Do đó, buổi sáng thức dậy, cho dù không khát bạn cũng nên duy trì cho mình thói quen uống nước.

Hít thở không khí ngoài trời

Ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sẽ giúp bạn thêm phần tỉnh táo và thoải mái. Ánh mặt trời buổi sáng sẽ giúp đánh thức đồng hồ sinh học của cơ thể và làm tăng lượng serotonin, một chất hóa học có khả năng cải thiện tâm trạng. Nhiều người có thói quen vội vã làm vệ sinh cá nhân sau giấc ngủ mà quên đi mở rèm cửa để ánh nắng chiếu vào. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể bạn sẽ ngừng sản xuất melatonin (một loại hormone có liên quan tới cơn buồn ngủ). Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn đấy!

Kéo căng cơ thể

Đây cũng là một hình thức thể dục nhưng ở mức độ nhẹ nhàng và giúp cơ thể thư giãn sau một giấc ngủ dài. Khi ngủ, bạn có thể nằm với nhiều tư thế (nằm sấp, co chân, nằm nghiêng...). Tất cả các tư thế này đều có thể khiến bạn bị mỏi, không thoải mái, thậm chí bạn còn có cảm giác đau người khi thức dậy. Vì vậy, sau khi thức dậy, việc bạn cần làm là kéo căng cơ thể với một vài động tác thể dục đơn giản như vặn mình, vươn vai.

Những động tác vận động mạnh lại có thể đem đến tác dụng ngược lại, là một thói quen xấu.  Nếu bạn ngay lập tức thực hiện các bài tập sau khi thức dậy với cường độ cao như chạy bỏ, đu xà hay nâng tạ... nó sẽ dễ dàng dẫn đến nguy cơ về bệnh tim mạch và mạch máu não.

Chào buổi sáng

Ăn uống một cách hợp lý

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen xấu là bỏ qua bữa sáng. Một bữa sáng đúng khoa học là bữa sáng cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu và tốt cho cơ thể. Dù bận rộn bạn nên duy trì cho mình thói quen ăn những thứ có thể bổ sung cho cơ thể nhiều calo, protein cho bạn như trứng, bơ, salad,... Tuy nhiên, không nên ăn quá no, vì có thể sẽ khiến bạn buồn ngủ đấy.

Bình luận ()