msuckhoe.vn

Thực phẩm giúp bé ngủ ngon các mẹ nên biết

  •  Lượt xem: 274 - Ngày đăng: 15/03/2017 11:15:13


Thực phẩm giúp bé ngủ ngon dưới đây là một bài thuốc dân gian hay vừa tốt cho sức khỏe giàu dinh dưỡng vừa chữa được chứng mất ngủ cho con trẻ. Dù người lớn hay trẻ nhỏ thì giấc ngủ luôn là một yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe. Mẹo vặt sức khỏe giúp trẻ ngủ ngon hơn mà bài viết muốn chia sẻ tới bạn đọc là những thực phẩm dưới đây, các bạn cùng tham khảo nhé!

 

Thực phẩm giúp bé ngủ ngon

 

Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ ở trẻ vào ban đêm. Nếu trẻ mất ngủ thường xuyên lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc khiến trẻ không thể phát triển toàn diện đúng lứa tuổi. Các mẹ hãy bổ sung nhưng thực phẩm giúp bé ngủ ngon như:

 

1. Hạt sen

 

Hạt sen đã từ lâu là một loại thực phẩm quý, ăn ngon và có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện giấc ngủ cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Đây không chỉ là thực phẩm giúp kéo dài và sâu giấc ngủ của bé mà còn là thực phẩm giàu dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho bé

 

Hạt sen là thực phẩm giúp bé ngủ ngon hiệu quả

 

2. Sữa và các sản phẩm từ sữa

 

Trong sữa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là tryptophan – một chất giúp ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương, giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời canxi trong sữa giúp đẩy mạnh sự sản xuất mentonin, giúp não bộ giảm căng thẳng và ổn định trí não, đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Vì vậy, hãy uống 1 ly sữa ấm mỗi ngày trước khi đi ngủ để bé ngủ ngon giấc và giấc ngủ được sâu.


3. Quả óc chó

 

Các nhà khoa học đã chứng minh, ăn quả óc chó trước khi đi ngủ có thể giúp bé ngủ ngon hơn, yên giấc và sâu hơn. Mỗi ngày nấu 15g quả óc chó cùng cháo loãng cho bé ăn trước khi đi ngủ, món cháo óc chó còn giúp ích cho các bé hay bị bệnh mất ngủ, phải dùng nhiều thuốc…

Giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn nhờ quả óc chó

4. Chuối

 

Trong chuối có chứa chất Melatonin và Serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé, magie trong chuối giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ. Hãy xay chuối với chút kem bơ và sữa cho bé ăn mỗi ngày, canxi và tryptophan trong sữa cũng góp phần lớn trong việc điều chỉnh giấc ngủ của bé giúp bé ngủ ngon và sâu giâc hơn. Chuối chính là thực phẩm giúp bé ngủ ngon hiệu quả mẹ không nên bỏ qua.

 

5. Quả táo

 

Táo chứa nhiều rất nhiều protein, vitamin C, canxi… táo có chứa nguồn dinh dưỡng phong phú, có tác dụng an thần lớn. Đặc biệt, canxi trong quả táo là chất giúp xoa dịu, trấn an trẻ nhỏ, giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

 

 

6. Quả đậu bắp

 

Ngoài những chất dinh dưỡng cực tốt như protein và dầu chứa trong nó thì hạt đậu bắp còn có tryptophan – chất giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Thời điểm bé ăn dặm hoặc ăn cơm, cha mẹ có thể bổ sung vào bữa ăn cho bé nhà mình loại thực vật này.

Thực phẩm giúp bé ngủ ngon

 

Lưu ý cho giấc ngủ của trẻ

 

Bệnh cạnh lựa chọn những thực phẩm giúp bé ngủ ngon, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây:

- Nên tập cho trẻ có một thói quen ngủ sớm và đi ngủ đúng vào một giờ giấc đã được quy định để tạo cho trẻ có một phản xạ nghỉ ngơi giúp trẻ ngủ dễ dàng trong bất kỳ điều kiện nào.

Hai giờ trước khi ngủ không nên cho bé ăn nhiều, nhất là những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé phải làm việc, cơ thể khó có thể thư giãn hoàn toàn để có một giấc ngủ ngon.

Cần hết sức tránh các chấn thương về tâm lý như làm cho trẻ bị ức chế tâm lý trước khi ngủ như doạ nạt, quát mắng, kể những chuyện gây sợ hãi như xem phim ảnh kinh dị. Trẻ có tiểu tiện trong khi ngủ ta cũng nhẹ nhàng làm vệ sinh và cho trẻ ngủ lại, không la mắng trẻ.

Với những  thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn vào ban đêm trên đây hy vọng sẽ mang đến kết quả tốt nhất như mong muốn giúp con đầy đủ sức khỏe phát triển khỏe mạnh. Các mẹ nên nhớ rằng giấc ngủ của trẻ rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của con. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ hạnh phúc bé yêu khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng mecuteo.net để biết thêm nhiều thông tin sức khỏe nhé!

 

Xem thêm:

 

Bình luận ()